15 thg 12, 2012

MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC ĐÓNG BLOG

16:35 11 thg 12 2012Công khai13 Lượt xem 1

MỘT SỐ CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC ĐÓNG BLOG 
Chào cả nhà,

     Bữa nay, Julie mới trở lại với mọi người sau "cú sốc" thông báo đóng blog...
     

Liên quan đến việc đóng blog này Julie thấy có nhiều thắc mắc về việc back-up nội dung, sư dụng tài khoản, ... Julie giải thích chung luôn cho mọi người nhé.

1. Dữ liệu trên blog sẽ được xử lý như thế nào?

Toàn bộ nội dung các bài viết, tiêu đề, thời gian đăng tải, bình luận, trả lời bình luận, thư mục nội dung và các hình ảnh gốc trên Yahoo! sẽ được hệ thống nén lại để các bạn có thể tải xuống lưu trữ. Bình luận của bạn trên các blog khác, tiêu đề, mô tả và các thư mục hình ảnh sẽ không được xử lý. Thiết kế trang blog, định dạg nội dung, và các tiện ích (widgets) cũng sẽ không lưu trữ được.

2. Làm sao để tải dữ liệu xuống?

     Vào ngày 17/ 01/ 2013, Yahoo! sẽ cung cấp công cụ cho các bạn tải nội dung blog mình xuống. Quá trình này sẽ gồm 2 thao tác:
- Đồng ý XUẤT dữ liệu: Bạn vào trang download.yahoo.com nhấn vào nút XUẤT dữ liệu để xác nhận đồng ý xử lý dữ liệu để tải về. Các dữ liệu trên Yahoo! Blog Vietnam của bạn sẽ được rút khỏi hệ thống dữ liệu, chuyển thành dạng HTML, plain text hoặc các định dạng khác và cuối cùng nén lại thành các tập tin giúp bạn tải xuống dễ dàng. Các tập tin sẽ bao gồm các bài viết, bình luận bài viết ở định dạng HTML và các hình ảnh gốc mà bạn đã từng tải lên Yahoo! Blog Vietnam trước đây. Các tập tin cũng bao gồm các bài viết dưới dạng plain-text.
       - Hệ thống sẽ mất từ 1-3 ngày để hoàn thiện quá trình nén dữ liệu (tùy dung lượng dữ liệu trên blog nhiều hay ít), sau khi nén xong sẽ có thông báo bằng e-mail đến hộp mail của bạn. Các bạn theo hướng dẫn tại e-mail để vào tải nội dung trên blog xuống

3. Làm gì với dữ liệu được nén? Giải nén dữ liệu bằng cách nào?

     Có 1 tập tin .txt với tên ‘[your id]-blog_Movable-Type.txt’. Đây là định dạng để Xuất_ Nhập dữ liệu và toàn bộ các bài viết của bạn sẽ có chứa tập tin này. Các bài viết được cung cấp dưới định dạng này giúp bạn có thể dễ dàng nhập nội dung vào các hệ thống đăng tải nội dung tương thích như Wordpress, Blogger và dĩ nhiên cả Movable Type.

      Có 1 tập tin HTML tên ‘[your id]-blog.html’. Tập tin này có thể mở bằng trình duyệt của bạn. Bạn có thể tìm thấy toàn bộ danh sách bài viết, tựa đề, thư mục, ngày đăng tải của từng bài viết. bạn có thể nhấn vào các đường dẫn để đọc toàn bộ bài viết cũng như bình luận trên bài viết đó.

      Có 1 folder tên là ‘images’, đây là nơi chứa toàn bộ hình ảnh bạn đã tải lên Yahoo! Blog Vietnam trước khi xuất dữ liệu.

4. Blog đóng có ảnh hưởng đến tài khoản Yahoo! đang dùng không?
      Hoàn toàn không bạn vẫn dùng tài khoản đăng nhập vào các dịch vụ khác của Yahoo! như: Mail, messenger, Flickr, ...kể cả các trang liên kết (Facebook, twitter,...) bình thường. Việc đóng blog không làm ảnh hưởng đến hoạt động của bạn trên các sản phẩm khác

5. Nếu quá trình tải dữ liệu xuống không đầy đủ thì làm thế nào?

       Bạn có thể liên hệ Chăm sóc khách hàng của Yahoo! để nhờ hỗ trợ tải lại dự liệu.

       Trên đây là một số thông tin cho các bạn để chuẩn bị cho quá trình đóng blog đỡ vất vả...Mọi người có thể lưu lại nội dung hướng dẫn trên (nếu cần) vì sau ngày 17/ 01 thì blog vnteam cũng như blog của mọi người sẽ không vào được nữa.

        Nếu còn thắc mắc gì thì mọi người cứ gởi về cho Julie nha...Julie sẽ tiếp tục hỗ trợ thông tin cho các bạn từ giờ đến ngày blog chính thức đóng.

Thân mến! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét